Mặt nhỏ thoái vị mặt lớn lên ngôi
Thế kỷ 20 ghi nhận “thu nhỏ cơ khí” cơ khí trở thành một trào lưu được ưa chuộng trong giới đồng hồ. Nhiều người ngỡ rằng, cứ theo đà phát triển của xu hướng này, vị trí top sẽ bị chiếm chỗ bởi những chiếc đồng hồ mặt cỡ từ 37-39mm. Tuy nhiên, sang tới thế kỷ 21, những người yêu chuộng đồng hồ được chứng kiến một cuộc lộn ngược dòng ngoạn mục của những chiếc đồng hồ mặt lớn, đánh bật những chiếc mặt nhỏ và ngồi ngay ngắn tại ghế hàng đầu những đồng hồ được thế giới ưa chuộng.
>>> Điều gì đã làm nên thành công của những chiếc mặt lớn
Không thể phủ nhận một sự thực rằng: Kích thước trung bình cổ tay con người to lên tỷ lệ thuận với chiều đi của thời gian. Nếu như vào những năm 90, 35-38 được coi là kích thước vừa vặn của những chiếc đồng hồ, thì sang những năm 2000, con số này bị cho là hơi nhỏ. Vì vậy xu hướng đồng hồ lớn bắt đầu xuất hiện và thịnh hành nhất là vào những năm 2010 trở lại đây.
Thêm vào đó là sự kỳ vọng của những thợ làm đồng hồ chuyên nghiệp. Khi mà sức hút của những chiếc đồng hồ cơ ngày càng dâng trào, các thương hiệu lớn buộc phải tìm ra những cách làm mới mình để duy trì sự đặc biệt quan tâm đó của công chúng. Họ đổi mới bằng cách nâng cấp chất lượng cũng như những thiết kế về mặt số của mình. Các thiết kế dần trở nên phức tạp, tỉ mẩn và nhiều chi tiết hơn. Những chiếc đồng hồ đeo lên tay không chỉ thể hiện đẳng cấp của người đeo mà còn thể hiện giá trị nghệ thuật của những người thợ dày công làm ra nó. Do đó, những chiếc mặt lớn ngày càng trở thành một mặt hàng cao cấp và biểu trưng của nghệ
thuật.Song, nhu cầu của khách hàng mới là yếu tố quan trọng nhất tạo ra “một bước lên trời” của những chiếc mặt lớn. Con người dần thể hiện lòng tham của mình. Họ không muốn một chiếc đồng hồ chỉ là một chiếc đồng hồ, chúng phải được tích hợp thêm nhiều những tính năng khác. Do đó diện tích để chứa được càng nhiều
những tính năng này ngày một lớn lên.
Nếu như những chiếc mặt lớn ngày càng trở thành một xu thế nổi trội, liệu bạn có thể đứng ngoài cuộc?
>>> Điều gì đã làm nên thành công của những chiếc mặt lớn
Không thể phủ nhận một sự thực rằng: Kích thước trung bình cổ tay con người to lên tỷ lệ thuận với chiều đi của thời gian. Nếu như vào những năm 90, 35-38 được coi là kích thước vừa vặn của những chiếc đồng hồ, thì sang những năm 2000, con số này bị cho là hơi nhỏ. Vì vậy xu hướng đồng hồ lớn bắt đầu xuất hiện và thịnh hành nhất là vào những năm 2010 trở lại đây.
Thêm vào đó là sự kỳ vọng của những thợ làm đồng hồ chuyên nghiệp. Khi mà sức hút của những chiếc đồng hồ cơ ngày càng dâng trào, các thương hiệu lớn buộc phải tìm ra những cách làm mới mình để duy trì sự đặc biệt quan tâm đó của công chúng. Họ đổi mới bằng cách nâng cấp chất lượng cũng như những thiết kế về mặt số của mình. Các thiết kế dần trở nên phức tạp, tỉ mẩn và nhiều chi tiết hơn. Những chiếc đồng hồ đeo lên tay không chỉ thể hiện đẳng cấp của người đeo mà còn thể hiện giá trị nghệ thuật của những người thợ dày công làm ra nó. Do đó, những chiếc mặt lớn ngày càng trở thành một mặt hàng cao cấp và biểu trưng của nghệ
thuật.Song, nhu cầu của khách hàng mới là yếu tố quan trọng nhất tạo ra “một bước lên trời” của những chiếc mặt lớn. Con người dần thể hiện lòng tham của mình. Họ không muốn một chiếc đồng hồ chỉ là một chiếc đồng hồ, chúng phải được tích hợp thêm nhiều những tính năng khác. Do đó diện tích để chứa được càng nhiều
những tính năng này ngày một lớn lên.
Nếu như những chiếc mặt lớn ngày càng trở thành một xu thế nổi trội, liệu bạn có thể đứng ngoài cuộc?
0 nhận xét: